Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Nhật và cách cho con ăn dặm độc đáo

Cho con ăn dặm kiểu Nhật
Các mẹ đang phân vân nên cho con ăn dặm như thế nào là đúng cách. Người Nhật có phương pháp cho con ăn dặm rất hay và hiệu quả. Các mẹ thử tham khảo xem có hiệu quả hơn cách cho con ăn dặm của Việt Nam mình không nhé!
Ở Nhật, việc cho con ăn dặm bắt đầu từ khá sớm. Theo truyền thống, sau khi sinh 100 ngày, các mẹ ở Nhật sẽ bắt đầu cho con ăn dặmCho con ăn dặm ở Nhật chủ yếu chú trọng đến việc giúp bé làm quen với mùi vị thức ăn, phát triển khả năng vị giác của bé. Vì vậy, mỗi ngày, mẹ chỉ cho bé ăn 1 bữa. Sữa vẫn là bữa ăn chính trong ngày của trẻ.
Hiện nay, tùy theo sự phát triển của bé mà các mẹ sẽ quyết định thời gian cho con ăn dặm. Thông thường, 5-6 tháng tuổi là thời gian phù hợp để các mẹ cho con ăn dặm. Khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật, mẹ nên lưu ý những điều sau:
- Bắt đầu cho con ăn dặm với cháo pha loãng theo tỷ lệ 1:10. Độ đặc của cháo sẽ tăng dần theo tuổi của bé.
- Bữa ăn của bé sẽ đủ 3 nhóm thực phẩm: tinh bột, đạm và vitamin theo chuẩn “vàng- đỏ -xanh”. Những món ăn này sẽ được thường xuyên thay đổi để bé quen dầu với nhiều loại thực phẩm khác nhau.
- Mỗi bữa cho con ăn dặm thì các mẹ nên tập cho bé sử dụng muỗng dù sẽ bẩn và tung tóe thức ăn khắp nơi. Việc này giúp bé có khả năng tự lập hơn.
- Không cần thiết phải thêm gia vị vào thức ăn của con
Tập cho bé ăn đúng bữa và khi biết ngồi nên để bé ngồi ăn chung với ba mẹ.
- Không thúc ép trẻ ăn
- Khi giới thiệu món ăn mới cho trẻ, mẹ nên thử trong khoảng 3-4 ngày
Các mẹ khi cho con ăn dặm  nên áp dụng đúng tỷ lệ nước khi nấu cháo cho bé nhé:

Cho con ăn dặm với tỷ lệ nước nấu cháo vừa phải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét